1.หาคู่ค้า (Partner) ในกลุ่มตลาดใหม่ รวมถึงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ
2.วางแผนแนวทางด้านธุรกิจให้กับบริษัท เพื่อดูแลและรักษาฐานลูกค้าและตลาดเดิม
3.รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล ศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนและผลตอบแทน เพื่อนำเสนอทางเลือกที่เหมาะสมให้กับผู้บังคับบัญชา
4.พัฒนาธุรกิจและดำเนินงานตามแผนที่วางไว้
5.มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายและทิศทางที่สำคัญของบริษัท
6.งานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย